Bitcoin decryption มาถอดรหัสกราฟบิทคอยน์ด้วยกันครับ

 

มาถอดรหัสกราฟบิทคอยน์ด้วยกันครับ

วันนี้ผมขอฉายภาพ TF day ครับ

ตอนนี้บิทคอยน์กำลังปรับตัวลงตามที่วิเคราะห์ไว้เมื่อวาน แท่งเทียนปิดใต้เส้นEMA50 (ทำหน้าที่เป็นแนว
ต้านแบบไดนามิก)
หากมองภาพใหญ่เราจะเห็นว่าก่อนหน้านี้บิทคอยน์ได้ฟอร์มตัวกราฟทรง "Triple Bottom" และเบรคแนวต้านสำเร็จนี่คือการคอนเฟิร์มขาขึ้นครับ
การขึ้นแบบHealthy ควรมีการรีบาวน์เพื่อกลับมาRetest แนวรับที่เคยเป็นแนวต้านมาก่อน. ซึ่งตอนนี้เหมือนว่ากำลังเกิดขึ้นครับ แนวรับที่น่าสนใจ ณ ตอนนี้คือ $21,600


มุมมองแคบลงมา
ตอนนี้เราเห็นได้ชัดกว่าหลังจากบิทคอยน์ปิดแท่งเทียนใต้เส้นEMA50วันนี้ แท่งเทียนมีรูปร่างคล้ายแท่งเทียน"โดจิ"
หากพรุ่งนี้แท่งเทียนปิดแบบแดงลากยาว(ยิ่งลงลึกเท่าไหร่ยิ่งดี) นั่นจะเป็นการคอนเฟิร์มแท่งเทียนกลับตัว ทรง"Evening Star" บ่งบอกว่ากราฟกำลังจะปรับตัวลง

สรุปกราฟจะขึ้นหรือลง?
ในมุมมองเทคนิคคอลเพียวๆ ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ครับ อาจจะต้องรอดูตรงแนวรับ$21,600ก่อน หากรับอยู่แล้วราคาเด้ง นั่นหมายความว่านี่เป็นเพียงการรีบาวน์ของกราฟ. และหากมองMACDประกอบ ตอนนี้กำลังจะวิ่งตัดเส้นศูนย์นั่นหมายความว่า การขึ้นที่จะเกิดขึ้นจะใหญ่พอสมควรครับ

หากราคาไหลทะลุลงไปปิดตัวใต้ $21,600 นี่อาจจะบอกว่า ในมุมมองภาพใหญ่การขึ้นที่ผ่านมาเป็นเพียงการพัก"ขึ้นมาหายใจเท่านั่น"  และราคาพร้อมร่วงลงไปทำNew Low เพื่อหาจุดต่ำที่แท้จริง

รอการเบรกเส้นEMA50 เป็นสัญญาณเข้าซื้อก็ไม่แย่ครับ ในกรณีราคาลงมาเทสไม่ถึง $21,600

อย่าลืมนะครับ นี่เป็นเพียงมุมมองทางเทคนิคคอล ปัจจัยต่อราคายังมีอีกหลายอย่าง แต่ที่ทำคัญที่สุดก็คงเป็นเรื่องของ "เศรษฐศาสตร์มหาภาค"

เดือนนี้มีตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญๆอยู่เยอะครับ อาทิตย์ที่แล้วพึ่งประกาศตัวเลขCPIไป  ตอนนี้เรากำลังรอการปรับขึ้นของดอกเบี้ยงเชิงณโยบาย  และที่สำคัญไม่แพ้กันคือตัวเลขGDPของสหรัฐซึ่งถ้าออกมาติดลบ! อาจจะเกิดการ"แพนิค"แทบทุกตลาด เพราะการที่GDPออกมาติดลบสองไตร์มาส นั่นหมายถึงการเข้าสู่สภาวะ"Recession"

วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ กลัวว่าจะยาวไป

ที่มา mekha_za
Similar Game